Giỏ hàng

ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VÀ TÍNH CHẤT CỦA GẠCH MEN BÓNG

 Một trong những sản phẩm mà người Việt Nam ưa chuộng cho ngôi nhà của mình chính là gạch bóng kiếng. Gạch bóng kính thường được lựa chọn cho lát sàn nhà, ốp tường nhà giúp không gian nhà trở nên lộng lẫy hơn. Tuy nhiên khi lựa chọn gạch ốp tường bóng kính , quý vị cần chú ý hiểu được ưu điểm, nhược điểm của nó để lựa chọn cho không gian phù hợp nhất.



Gạch men bóng ( gạch bóng kính) hay còn được gọi là gạch Porcelain là một sản phẩm gạch quen thuộc nhất là với công trình của người Việt Nam. Người Việt Nam thường sử dụng gạch bóng kính để lát nền phòng khách, phòng ngủ, lát nền nhà bởi vẻ đẹp mà gạch bóng kiếng đem lại. Sản phẩm gạch mà Hữu Thảo cung cấp với những ưu điểm vượt trội cùng với tính an toàn môi trường, an toàn cho người sử dụng cao nên đã dần được thay thế cho gạch men cao cấp.


1. Ưu điểm của gạch bóng kính

 Gạch men bóng nói chung và sản phẩm gạch Hữu Thảo cung cấp nói riêng là một sản phẩm gạch có nhiều ưu điểm nổi bật. Chính những ưu điểm đó của sản phẩm nên gạch bóng kính được ưa chuộng sử dụng. Những điểm nổi bật của gạch bóng kính được thể hiện dưới đây:

 Khả năng chịu lực cao, chống trầy xước lớn: Gạch men bóng được sản xuất bởi công nghệ rung và nén, bề mặt bóng kiếng được sản xuất nhờ công nghệ mài bóng nên có khả năng chịu lực và chống trầy xước cao, nhờ điều này nên sản phẩm gạch bóng kiếng có thể sử dụng trong nhiều không gian khác nhau.

 Đa dạng mẫu mã, quy cách: sản phẩm gạch bóng kiếng được sản xuất với nhiều màu sắc, kiểu dáng, hoa văn khác nhau, đồng thời thiết kế theo nhiều quy cách khác nhau nên quý vị có thể thoải mái lựa chọn được quy cách thích hợp với diện tích không gian



 Độ bóng cao: gạch bóng kính được mài bóng nên qua thời gian sử dụng, nước bóng sẽ không bị xuống cấp mà sẽ ngày càng bóng hơn. Bởi thế nên khi sử dụng gạch bóng kính, quý vị sẽ không phải lo lắng về tính thẩm mỹ cho không gian.

 Chống thấm tốt: gạch bóng kính được sản xuất bằng cách nén bột đá chắc chắn, không có lỗ hổng trong cấu tạo của gạch nên phân tử nước không thể đi qua. Nhờ đó, gạch bóng kiếng có thể sử dụng để ốp tường nhà tắm, khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước mà không sợ gạch bị bay màu, xuống cấp. Đồng thời, bề mặt chống trơn trượt cao giúp quý vị có thể sử dụng trong nhiều không gian, cả không gian có người già và trẻ nhỏ mà không cần phải lo lắng.


2. Nhược điểm của gạch bóng kính

 Dù có nhiều ưu điểm, song gạch không phải là không có nhược điểm. Dù cho là những nhược điểm này không phải là quá bất tiện, tuy nhiên, quý vị cũng cần nắm được những nhược điểm này để tránh ảnh hưởng đến kiến trúc của quý vị.

 Về mẫu mã, màu sắc: gạch bóng kính có nhiều màu sắc, tuy nhiên, màu sắc giữa các lô của gạch có sự khác nhau khoảng 10 - 20%. Bởi thế, nếu sử dụng gạch bóng kính cho không gian của mình tốt nhất quý vị nên mua dư ra một thùng đề phòng những sự cố để không phải sử dụng sản phẩm của lô khác.



Dễ vỡ góc, nứt cạnh: với sản phẩm gạch bóng kính Hữu Thảo cung cấp thì điều này ít xảy ra hơn, tuy nhiên, với sản phẩm gạch bóng kính, quý vị cũng cần chú ý vận chuyển cẩn thận để không gặp tình huống này.

3. Tính chất của gạch bóng kiếng

 Để tạo thành gạch bóng kiếng là cả một quy trình khó khăn và phức tạp. Đó là nghiền mịn, pha màu, sấy thành bột, tạo hình trên máy ép và ép cùng với chất phụ gia tạo màu, keo kết dính. Màu sắc được trộn từ nguyên liệu nên không bị bay màu cũng như đồng nhất từ đáy đến bề mặt của gạch.



 Độ dày của gạch vừa phải cùng với độ cứng cao, độ hút nước thấp, khả năng chống trầy xước tốt, chống bám bẩn tuyệt vời, nhờ những tính chất này mà gạch hạn chế được những tình trạng ngấm nước từ dưới đáy lên, vệ sinh cũng đơn giản hơn.


Trên đây là những ưu nhược điểm và tính chất của gạch bóng kính, quý khách có thể dựa theo những điều đó để lựa chọn sản phẩm gạch bóng kính thích hợp nhất cho không gian của mình. Đến với Hữu Thảo để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm gạch bóng kính chất lượng cao nhất cho công trình.

Top